Logo

    Tìm kiếm: công tơ

    20 kết quả được tìm thấy

    Đẩy nhanh tiến độ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về cuối tháng

    Đẩy nhanh tiến độ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về cuối tháng

    Hà Nam-

    Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ được thực hiện trên cơ sở sau khi triển khai lộ trình hiện đại hóa hệ thống công tơ đo đếm điện năng (thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có đo xa) và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Thông qua việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ nhằm hỗ trợ khách hàng kiểm soát, giám sát điện năng tiêu thụ hằng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, bảo đảm việc hạch toán doanh thu phù hợp với chi phí theo đúng quy định về tài chính kế toán.

    Phấn đấu sớm hoàn thành ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng

    Phấn đấu sớm hoàn thành ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng

    Hà Nam-

    Đến tháng 9/2024, trên địa bàn tỉnh có khoảng 60% khách hàng đã chuyển đổi ghi chỉ số công tơ từ ngày 25 đến cuối tháng. Số khách hàng còn lại đang được Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) phấn đấu trong tháng 10/2024 sẽ hoàn thành chuyển ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện kiểm soát, giám sát điện năng tiêu thụ hằng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện.

    Bốn mẹo đơn giản nhận biết xe bị tua công-tơ-mét

    Bốn mẹo đơn giản nhận biết xe bị tua công-tơ-mét

    Hà Nam-

    Rất nhiều người đi mua xe ô tô cũ có thể đã mua phải những chiếc xe bị tua đồng hồ công-tơ-mét (ODO). Các chuyên gia ô tô ở Anh chỉ ra 4 mẹo rất đơn giản giúp người dùng nhận ra những chiếc xe bị làm giả số km lăn bánh.

    Triển khai nhiều giải pháp giảm tổn thất điện năng

    Triển khai nhiều giải pháp giảm tổn thất điện năng

    Hà Nam-

    Với mục tiêu giảm tổn thất điện năng bình quân xuống còn dưới 2,77%, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã triển khai nhiều giải pháp như đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới, phát quang hành lang an toàn, chống non tải, thay thế công tơ điện, cân đối lại các pha... Với cách làm này, không chỉ giảm được tổn thất điện năng mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ điện phục vụ khách hàng.

    PC Hà Nam đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử

    PC Hà Nam đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử

    Hà Nam-

    Từng bước hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện phục vụ khách hàng và chống tổn thất điện năng, Công ty điện lực (PC) Hà Nam đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử thay thế công tơ cơ. Việc thay thế công tơ điện tử đã giúp ngành điện tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao chất lượng phục vụ khánh hàng. Từ hiệu quả này, PC Hà Nam phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ lắp đặt xong toàn bộ công tơ điện tử phục vụ khách hàng.

    Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện để phục vụ khách hàng tốt hơn

    Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện để phục vụ khách hàng tốt hơn

    Khoa học - Công nghệ-

    Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực Ninh Bình đã không ngừng đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng hệ thống đo, đếm theo hướng hiện đại. Đồng thời triển khai lộ trình từng bước lịch ghi chỉ số (GCS) công tơ của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng.

    Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ tại 27 tỉnh miền Bắc

    Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ tại 27 tỉnh miền Bắc

    Hà Nam-

    Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng trong năm 2023, việc thay đổi sẽ thực hiện theo lộ trình từ năm 2023 đến năm 2025.

    Điện lực Hà Nam thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng

    Điện lực Hà Nam thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng

    Hà Nam-

    Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ giám sát việc ghi chỉ số công tơ tiền điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã triển khai từng bước ghi chỉ số (GCS) tiêu thụ điện năng cho khách hàng sử dụng điện vào những ngày cuối tháng. Cách làm này, còn giúp cho ngành điện ngày càng nâng cao dịch vụ khách hàng, đáp ứng lộ trình hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng.

    Công ty Điện lực Ninh Bình đảm bảo công khai, minh bạch trong ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện

    Công ty Điện lực Ninh Bình đảm bảo công khai, minh bạch trong ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện

    Kinh tế-

    Thời điểm tháng 1 và đầu tháng 2 năm 2023 vào đúng kỳ nghỉ Tết nguyên đán, cùng với thời tiết rét đậm và nồm ẩm kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng lớn, dẫn đến hóa đơn tiền điện của một số khách hàng tăng cao đột biến. Công ty Điện lực Ninh Bình đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đảm bảo công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện, mang lại sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

    Công ty Điện lực Ninh Bình đẩy mạnh công tác phát triển khách hàng và dây dẫn sau công tơ

    Công ty Điện lực Ninh Bình đẩy mạnh công tác phát triển khách hàng và dây dẫn sau công tơ

    Khoa học - Công nghệ-

    Cùng với đăng ký sử dụng điện, hiện nay khách hàng thường có nhu cầu lắp đặt luôn dây dẫn sau công tơ. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Công ty Điện lực Ninh Bình đã đẩy mạnh triển khai dịch vụ này và coi đó là một trong những chỉ tiêu kinh doanh quan trọng trong năm 2022.

    Nhiều giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng

    Nhiều giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng

    Hà Nam-

    Nhằm giảm tổn thất điện năng và nâng cao chất lượng nguồn điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã triển khai nhiều giải pháp, như: đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới, phát quang hành lang an toàn, chống non tải, thay thế công tơ điện, cân đối lại các pha, chống ăn cắp điện. Với cách làm này, dịch vụ điện đã được nâng lên rõ rệt và hằng năm đơn vị đã giảm được tổn thất điện năng theo kế hoạch đề ra.

    Đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong dịp tết Nguyên đán và ứng phó dịch Covid-19

    Đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong dịp tết Nguyên đán và ứng phó dịch Covid-19

    Hà Nam-

    Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, thực hiện Luật Điện lực và Thông báo số 4875/TB-LĐTBXH ngày 10/12/2020 của Bộ LĐTB&XH về việc nghỉ Tết Âm lịch năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông báo kế hoạch ghi chỉ số công tơ trong dịp này.

    Điện lực Nho Quan: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

    Điện lực Nho Quan: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

    Kinh tế-

    Điện lực Nho Quan hiện có trên 80 người, được bố trí tại 5 đội sản xuất trực tiếp và 3 phòng ban chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện. Điện lực Nho Quan hiện quản lý vận hành kinh doanh điện năng ở 27 xã, thị trấn của huyện với trên 70 km đường dây trung thế 35kV, trên 220km đường trung thế 10,22kV, 685km đường dây hạ thế; hàng trăm trạm biến áp phụ tải với tổng dung lượng gần 20.000 kVA; cung ứng điện cho trên 46.000 hợp đồng khách hàng với số lượng trên 47 nghìn công tơ...

    Nhọc nhằn nghề đồng nát

    Nhọc nhằn nghề đồng nát

    Xã hội-

    Những ngày tháng 12, trời rét buốt. Vậy mà trên khắp các ngả đường vẫn xuất hiện những dáng người phụ nữ nhỏ bé, gồng mình trên chiếc xe đạp cũ kĩ. Trong cái giá lạnh, tê tái văng vẳng những tiếng rao: "Ai đồng nát đi…" hay "Đồng hồ, quạt cháy, máy bơm…ti vi, tủ lạnh, nồi cơm, bộ đàm… công tơ, cát sét , đầu dàn…Dùng lâu đã hỏng thành hàng bán đi…"

    Cột điện "cõng" quá nặng

    Cột điện "cõng" quá nặng

    Bạn đọc-

    Trên đường Xuân Thành (thành phố Ninh Bình) đoạn gần Trường Đại học Hoa Lư có một cột điện (trong ảnh), ngoài việc mắc quá nhiều dây tải điện và nhiều công tơ đo điện lại còn phải "cõng" thêm bó dây điện thoại rất lớn.

    Về kiến nghị cử tri huyện Nho Quan

    Về kiến nghị cử tri huyện Nho Quan

    Bạn đọc-

    Vừa qua, cử tri các xã của huyện Nho Quan đề nghị ngành Điện công khai thủ tục xin cấp điện, tách công tơ điện cho hộ dân đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, vì hiện nay thủ tục xin cấp điện, tách công tơ điện cho dân còn rất chậm.

    Về kiến nghị của cử tri xã Gia Tân

    Về kiến nghị của cử tri xã Gia Tân

    Bạn đọc-

    Vừa qua, cử tri xã Gia Tân (Gia Viễn) có ý kiến, kiến nghị: Dự án nâng cấp, cải tạo hệ thống điện lưới nông thôn của ngành Điện được nhân dân đồng tình ủng hộ, song trong quá trình thực hiện, ngành Điện đã gây phiền hà cho các hộ dân, như: thay công tơ không có lý do, không báo cho các hộ dân biết. Cử tri đề nghị ngành Điện cần rút kinh nghiệm.

    Phòng khám đa khoa quốc tế Ninh Bình Thăng Long